Thực đơn giảm cân theo nhóm máu giảm cân hiệu quả mà không tốn sức

Thực đơn giảm cân theo nhóm máu đang là phương pháp được nhiều chị em săn lùng bởi nó có thể mang đến kết quả giảm béo đến từng nhóm người. Phương pháp này giống như một “cuộc cách mạng” trong chế độ thực đơn giảm cângiúp chị em hiểu được nguyên nhân vì sao bấy lâu mình thực đơn giảm cânmà cân nặng không giảm. Sau đây là list thực đơn thực đơn giảm cân theo nhóm máu chi tiết dành cho các chị em đang áp dụng chế độ ăn kiêng.

Vì sao cần thực đơn giảm cân theo nhóm máu?

Cùng một chế độ thực đơn giảm cânnhư nhau nhưng có người giảm được cân nặng có người lại không, điều này được giải thích là do cơ địa mỗi người khác nhau dẫn đến tình trạng hấp thụ chất cũng khác theo. Thực đơn giảm cân theo nhóm máu hiện đang được một số chị em lựa chọn sau khi đã áp dụng nhiều cách giảm cân, thực đơn giảm cân khác nhau mà không hiệu quả.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tùy vào nhóm máu mà cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ một số nhóm máu có thể dùng các loại đậu thay cho các bữa ăn tuy nhiên nếu người có nhóm máu O mà sử dụng nhiều đậu chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”, cân nặng không những không giảm mà còn tăng nhanh chóng do nhóm máu O hấp thụ và chuyển hóa di dưỡng cực tốt từ đậu.

Vì thế để có phương pháp thực đơn giảm cân hiệu quả chị em nên kiểm tra nhóm máu và lên kết hoạch thực đơn giảm cândành riêng cho nhóm máu của mình.

 

Thực đơn thực đơn giảm cântheo nhóm máu hỗ trợ giảm béo

Chế độ ăn giảm cân theo nhóm máu

  • Nhóm máu AB: Nhóm người “thở thôi cũng béo”

Người nhóm máu AB tuy có vóc dáng mảnh khảnh ở tuổi trẻ nhưng khi đến tuổi 40 cơ thể sẽ giảm dần nhịp phát triển, cân nặng từ đó sẽ khó giảm hơn, thậm chí ăn ít vẫn tích tụ mỡ. Với đặc điểm dễ tăng cân trở lại, chị em có nhóm máu AB không nên ăn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như ngũ cốc, bánh mỳ, đồ ăn làm nóng qua lo vi sóng,… Cần hạn chế ăn thịt, chỉ nên ăn cá và các loại thực phẩm giàu protein như đậu phụ, rau xanh.

Ngoài chế độ ăn, chị em thuộc nhóm máu AB nên tham gia các hoạt động tiêu hao năng lượng như chạy, đi bộ, thể dục nhịp điệu, đi bơi,…

+ Thực phẩm nên ăn: cá, rau, trứng, các loại hạt, đậu phụ,…

+ Thực phẩm không nên ăn: thịt bò, thịt gà, mực, tô, sò, ốc, ngao.

 

Tùy theo từng nhóm máu sẽ có chế độ ăn khác nhau

  • Nhóm máu A: Nhóm trường thọ

Người nhóm máu A được đanh giá là nhóm sống thọ nhất, có chiều cao trung bình và cơ thể trao đổi chất mạnh vì thế chỉ cần có chế độ ăn uống hợp lý cơ thể họ sẽ rất khỏe mạnh, ít ốm vặt. Đối với giảm béo, người nhóm máu A kỵ các loại thịt đỏ như thịt lợn thịt bò thay vào đó bạn nên nạp các loại thực phẩm như trái cây, cá trắng, mỳ Ý,… rau củ tươi,… để giữ năng lượng tốt và triệt tiêu mỡ xấu. Đừng quên tập Yoga để có một vóc dáng gọn hơn kết hợp với thực đơn giảm cânphù hợp với nhóm máu.

+ Thực phẩm nên ăn: trái cây, cá trắng mỳ ý, …

+ Thực phẩm không nên ăn: thịt bò, thịt lợn, (Các loại thịt đỏ)

ăn kiêng theo nhóm máu, chế độ ăn giảm cân theo nhóm máu, ăn kiêng theo nhóm máu a, ăn kiêng theo nhóm máu b, ăn kiêng theo nhóm máu ab, ăn kiêng theo nhóm máu

Giảm cân theo nhóm máu AB

  • Nhóm máu B: Nhóm thất thường

Người có nhóm máu B dễ mắc bệnh tiểu đường về sau này thế nên tình trạng cân nặng lên xuống thất thường cũng là nỗi lo. Dù nhóm máu B sở hữu thân hình đầy đặn nhưng đó cũng là lý do mà nhiều chị em nhóm máu B giảm béo thất bại do không hiểu cơ chế hoạt động trong cơ thể.

Đối với người nhóm máu B nên ăn các loại protein nạc bao gồm thịt gà, trứng và cá. Đồng thời cần hạn chế và loại bỏ dần các thực phẩm như bánh mì, mỳ Ý.

 

Giảm cân theo nhóm máu B

  • Nhóm máu O: Nhóm mạnh mẽ

Nhóm máu O được đánh giá là nhóm mạnh mẽ nhất bởi sức đề kháng cực tốt, họ giống như những “kẻ săn mồi” không bao giời khuất phục. Nếu sở hữu nhóm máu O thì xin chúc mừng bạn, bạn thuộc nhóm có sức khỏe cực tốt. Thông thường nhóm này có thể ăn được các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu và thịt gà kết hợp với các loại rau củ nhiều protein ít chất béo như bông cải xanh, bông cải trắng, cả kale, …

Đặc biệt người nhóm máu O nên tránh các loại đậu lăng và đậu thận bởi chúng ngăn chặn việc sản sinh insulin, không tốt cho quá trình giảm béo.

 

Nhóm máu O nên ăn nhiều bông cải xanh và các loại rau củ

  • Nhóm máu RhD âm (O-, B-,..)

Nhóm RhD âm tuy ít gặp nhưng nếu thuộc nhóm máu này bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu sắt, đậu đỗ, đậu lăng, đậu phụ giúp duy trì sức khỏe. Cùng với đó bạn không nên sử dụng dụng đồ uống có cồn, hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm đã qua chế biến. Kết hợp đạp xe giải phóng năng lượng, cân đối vóc dáng.

 

Chế độ ăn phù hợp với nhóm sẽ mang đến kết quả trong giảm cân

Với mỗi nhóm sẽ có loại thực phẩm phù hợp riêng nhưng điểm chung của các chế độ này đó là bạn nên đơn giản hóa các cách chế biến món ăn, giảm tối đa lượng dầu mỡ khi chế biến, ưu tiên các món hấp, luộc để giữ được nguyên vẹn hương vị của thực phẩm.

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
Chat với chuyên gia